Những thay đổi bất thường trên móng tay có thể là lời cảnh báo các căn bệnh tiềm ẩn

Một vài sự thay đổi bất thường trên móng tay cũng phản ánh phần nào về tình trạng sức khoẻ hiện tại của bạn. Móng tay dễ gãy, mỏng… có thể là triệu chứng của những vấn đề dinh dưỡng mà bạn không nên làm ngơ.

muon tang can thi phai lam sao

Chúng ta thường chỉ quan tâm đến làn da, gương mặt hay mái tóc… mà đôi khi lại thờ ơ với một bộ phận tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại biểu hiện được tình trạng sức khỏe hiện tại, đó chính là móng tay. Giống như làn da, móng tay cũng sẽ có những sự thay đổi như giòn, yếu, dễ gãy… Và đừng bỏ qua một số tình trạng móng tay bất thường sau đây bởi chúng đang ngầm cảnh báo những căn bệnh và vấn đề dinh dưỡng tiềm ẩn bên trong cơ thể bạn đấy.

Các vết xước xung quanh móng

Vết lõm hay vết rạch nhỏ xung quanh móng tay cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang không nạp đủ chất sắt, đạm hoặc axit folic. Ngoài ra, việc thiếu protein trong cơ thể sẽ khiến móng không thể phát triển bình thường được. Do đó, khi cơ thể không được nạp đủ các chất dinh dưỡng trên sẽ vô tình gây xước xung quanh móng và dẫn đến hiện tượng xước móng rô.

Các vết lồi lõm bất thường trên bề mặt móng

Móng của chúng ta mọc lên từ da và nếu xuất hiện các vết lồi lõm trên bề mặt móng thì có thể là triệu chứng cảnh báo bạn đang mắc phải một số bệnh viêm da mãn tính như bệnh vẩy nến, chàm… Nguyên do là bởi lớp sừng phát triển quá nhanh, lại không phân bố đồng đều nên dẫn đến những vết lồi lõm bất thường trên bề mặt móng.

Ngón tay bị sưng

Khi thấy ngón tay bị sưng lên bất thường thì bạn đừng chủ quan mà cần phải tìm hiểu nguyên nhân ngay. Bởi việc sưng ngón tay là do lượng oxy trong máu giảm khiến mạch máu giãn nở. Đây chính là nguyên nhân làm kích cỡ móng tay thay đổi và còn có thể cảnh báo bạn đang mắc một số bệnh liên quan đến phổi và tim mạch.

Móng tay khô và dễ gãy

Cũng giống như làn da của chúng ta, móng tay thường dễ bị khô và mất đi độ ẩm. Đặc biệt, phần móng là nơi rất dễ bị mất cân bằng độ ẩm do bạn thường xuyên phải tiếp xúc với nước như rửa tay, rửa bát đĩa… Điều đơn giản nhất để khắc phục tình trạng này là bạn nên cất sẵn trong người một tuýp kem bôi tay để giữ độ ẩm cần thiết và bảo vệ da tay tốt hơn, nhất là trong mùa đông lạnh giá.

Xuất hiện đốm đen bất thường dưới móng

Nếu thấy các đốm thâm đen dưới móng tích tụ lại lâu ngày mà không biến mất thì bạn cần đi khám ngay. Bởi đây có thể là triệu chứng của những khối u ác tính hay ung thư da nên càng tìm hiểu nguyên nhân sớm sẽ càng có thời gian điều trị, phòng tránh rủi ro tốt hơn.

Màu sắc móng tay thay đổi

Việc để móng tay tiếp xúc với hoá chất độc hại nhiều như sơn móng tay, nhuộm tóc… hay cả thói quen hút thuốc lá cũng có thể làm móng tay ngả sang màu vàng. Tuy nhiên, nếu bạn không thuộc hai nhóm người này mà móng tay vẫn đổi màu thì nhiều khả năng, bạn đang mắc bệnh phổi hoặc phù mạch bạch huyết. Bởi màu vàng của móng tay chính là dấu hiệu phản ánh sự lưu thông máu không đều và chất lỏng dư thừa đang tích tụ lại trong cơ thể.

Cơ thể bạn đang thiếu sắt

Móng tay lõm hoặc dễ bị uốn cong ở đầu móng có thể là do nồng độ sắt trong cơ thể của bạn đang rất thấp, và có thể gọi là bệnh thiếu máu. Sắt giúp tạo thành hemoglobin, một phân tử giúp đưa các tế bào hồng cầu được tạo mới vào các mô ở móng tay. Nếu không nhận đủ sắt, móng của bạn sẽ không thể phát triển và khỏe mạnh được.

Nếu bạn đang có dấu hiệu gãy móng liên tục hay móng tay bị lồi, lõm kém thẩm mỹ thì hãy bổ sung ngay những thực phẩm giàu sắt như rau bina, đậu trắng, hàu, socola đen…

Lượng vitamin B12 trong cơ thể không đủ

Bạn có thể nghĩ rằng, bổ sung những loại vitamin, dưỡng chất chỉ phát huy công dụng ở làn da, mái tóc… còn móng tay thì không nhằm nhò gì. Sai rồi đấy! Thành phần biotin có trong vitamin B12 là một hợp chất có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe bộ móng. Vì thế, hiện tượng khô móng, bong tróc, xỉn màu móng có thể là do cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin B12 nghiêm trọng.

Cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp dưỡng chất này mà cần phải bổ sung thông qua các loại thực phẩm như cá hồi, thịt bò, khoai lang, trứng…

Biểu hiện của bệnh gan

Sức khỏe móng tay cũng phần nào thể hiện những triệu chứng của tình trạng bệnh bên trong cơ thể chúng ta. Móng tay thường xuyên gãy, yếu có thể là dấu hiệu của các căn bệnh. Đặc biệt, khi móng tay bạn chuyển sang màu vàng, lớp biểu bì da ở khu vực xung quanh mỏng thì đó là dấu hiệu cảnh báo của bệnh viêm phổi, vàng da do viêm gan hay các vấn đề về tuyến giáp…

Do đó, nếu thấy tình trạng móng tay khác thường và nghi ngờ những căn bệnh nguy hiểm thì hãy đến khám bác sĩ để chữa trị kịp thời nhé.

Triệu chứng bệnh suy giáp

Suy giáp là một căn bệnh gây ra do rối loạn nội tiết tố ảnh hưởng đến chức năng của tuyến giáp và làm thiếu hụt các hormone của bộ phận này. Triệu chứng của căn bệnh này thể hiện đầu tiên là ở móng tay. Khi đó, móng của nữ giới sẽ giòn, dễ gãy hơn, nghiêm trọng có thể xảy ra tình trạng bong tróc ở lớp vảy biểu bì bên trên móng trông rất mất thẩm mỹ.

mui-ten Các Sản Phẩm Tảo Mặt Trời

Có thể click để mua ngay hoặc gọi 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 để được tư vấn

Chính sách giao hàng của công ty GTD

buttom- tao mat troiMiễn phí cước giao hàng toàn quốc, nhận hàng và thanh toán tiền

buttom- tao mat troiGiao hàng trong vòng 24 giờ cho khách ở nội thành TP.HCM, giao hàng trong vòng 1-3 ngày cho quý khách ở tỉnh.

muoi-ten-1009 Tìm hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng của tảo Spriulina: Giá trị dinh dưỡng của tảo Spirulina

Thực tế đã có rất nhiều khách hàng khắp cả nước đã và đang chọn mua tảo mặt trời tại công ty chúng tôi. Mỗi ngày công ty có rất nhiều đơn hàng gửi đi tính, và đây là một ví dụ (click vào ảnh để xem):

don-hang-tmt-op

Với hàm lượng dinh dưỡng lành mạnh rất cao, axit amin thiết yếu, vitamin, chất khoáng, chất xơ,…tảo mặt trời bổ sung dinh dưỡng toàn diện, thanh lọc cơ thể, cải thiện tiêu hóa, tăng sức đề kháng, cải thiện giấc ngủ, tăng hấp thu, chống suy dinh dưỡng, hỗ trợ điều trị một số bệnh…

muoi-ten-1009 Là thực phẩm lý tưởng dành cho các đối tượng như:

icon - tao mat troi Bé đang ăn dặm, trẻ đang ở tuổi dậy thì

icon - tao mat troi Người lớn tuổi, người bị mất ngủ

icon - tao mat troi Vận động viên, người làm việc nhiều giờ

icon - tao mat troi Người bị suy dinh dưỡng, người ăn chay, người đang điều trị bệnh

icon - tao mat troi Người đang có nhu cầu làm đẹp da, chống lão hóa

icon - tao mat troi Người muốn tăng cân, tăng cơ

icon - tao mat troi Người gầy, suy dinh dưỡng…

muoi-ten-1009 Một số chi tiết nhận dạng hàng chính hãng Earthrise: Cách nhận biết tảo mặt trời chính hãng

Công ty chúng tôi là đại lý lớn nhất của sản phẩm Tảo Mặt Trời Spirulina tại Việt Nam thông qua công ty nhập khẩu Tảo Mặt Trời Spirulina Công Ty TNHH ECOPATH Việt Nam, với doanh số lớn chúng tôi luôn có giá rẻ nhất cùng những chương trình khuyến mại thường xuyên tặng quà giá trị cho khách hàng.

Liên hệ để được tư vấn thêm hoặc đặt mua hàng

  • Công tygau-truc-do1
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 hoặc (028) 3968 3680 – Ms. Hà
0/5 (0 Reviews)

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *