Những vật dụng nhà bếp không nên dùng lại và không nên để trong bếp

Bếp là khu vực không chỉ cần an toàn tuyệt đối mà còn là nơi cần phải sạch sẽ nhất. Một không gian bếp trong lành sẽ đem lại cảm giác tốt hơn.

tao xoan

Có thể bạn không biết rằng, một số đồ vật trong bếp sẽ làm ảnh hưởng đến không khí trong bếp như một số vật dụng bằng nhựa rẻ tiền như rổ, rá, chậu, muỗng nhựa.

Những vật dụng này có thể sản sinh ra nhiều loại hóa chất độc hại, dễ dàng thôi ra thực phẩm, đồ uống và lởn vởn trong không khí.

Tổ chức Sức khỏe trẻ em thế giới khuyên mọi người nên đề cao cảnh giác loại bỏ các độc tố nhà bếp bắt đầu từ thói quen an toàn vệ sinh.

  1. Nói không với nhựa

Các sản phẩm làm từ nhựa nói chung là độc hại từ quá trình sản xuất, sử dụng và xử lý chất thải về sau.

Một số loại nhựa được sử dụng trong nhà bếp và đồ gia dụng có thể sản sinh hóa chất độc, dễ dàng thôi sang thực phẩm, đồ uống và tồn tại lởn vởn lâu dài trong không khí.

Do đó mọi người được khuyên nên lựa chọn những sản phẩm gia dụng an toàn cho sức khỏe làm từ thủy tinh, gốm hoặc thép không gỉ, có thể dễ dàng mua ở cửa hàng tạp hóa.

Còn nếu bạn vẫn thích dùng đồ nhựa, hãy chọn loại có thể tái chế để ít nhất chúng không gây ô nhiễm môi trường về sau.

  1. Không dùng chảo chống dính

Chảo chống dính được phủ một lớp hóa chất rất độc và tồn tại lâu trong môi trường.

Perfluorooctanoic axit, hóa chất được sử dụng để tạo ra teflon, là chất chống dính có thể gây ung thư nếu xâm nhập vào cơ thể. Nó có thể gây hại cho thận, gan, cũng như các rối loại về sinh sản.

Mặc dù các nhà sản xuất quảng cáo rằng loại chảo này không có hóa chất độc hại, nhưng thực tế khi nấu ở nhiệt độ cao, perfluorooctanoic axit có thể bốc hơi từ bề mặt chống dính.

Mặt khác bề mặt chảo chống dính bị trầy xước cũng có thể làm cho hóa chất thôi ra và bám vào thức ăn.

Có những lựa chọn thay thế an toàn hơn cho đồ dùng nấu nướng của bạn thay vì dùng đồ chống dính. Đó có thể là dụng cụ thủy tinh, gốm sứ, inox, thép không gỉ, gang…

  1. Nên chọn thực phẩm hữu cơ

Dùng thực phẩm hữu cơ tươi, sạch là cách an toàn nhất để đảm bảo rằng bạn đang hấp thu được các loại hoa quả, thịt và rau lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Các loại thực phẩm có gắn nhãn “100% hữu cơ” thì không chứa các sinh vật chuyển gene (là sản phẩm đã được biến đổi gene trong phòng thí nghiệm).

Mặc dù thực tế thực phẩm hữu cơ đắt hơn bình thường nên ít gia đình có điều kiện mua.

  1. Chú ý khử thuốc trừ sâu

Thuốc trừ sâu là chất độc, trong nhiều trường hợp, nó còn độc hại hơn nhiều so với sức phá hoại của sâu bọ.

Thuốc bảo vệ thực vật đã được chứng minh gây ra nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm bệnh hen suyễn, tăng động, các vấn đề rối loạn hành vi, ung thư, khuyết tật, rối loại sinh sản và gây tổn thương đến sự phát triển của não.

Bạn có thể ngăn ngừa sâu bệnh trong nhà bếp của mình bằng việc vệ sinh hằng ngày và những thói quen bảo quản thực phẩm một cách tự nhiên thay vì dùng hóa chất.

  1. Sử dụng thuốc tẩy rửa có nguồn gốc tự nhiên

Để giữ cho phòng bếp sạch sẽ mà không độc hại, hãy sử dụng chất tẩy rửa có lợi cho môi trường lại không để lại mùi hóa chất khó chịu trên chén bát, sàn, bếp hoặc các thiết bị khác.

Hãy làm vệ sinh nhà bếp để ngăn ngừa nhiễm khuẩn bằng cách sử dụng hydrogen peroxide hoặc dầu cây trà.

  1. Tránh những vật dụng nặng hoặc lớn

Đừng cất trữ những vật dụng nặng hoặc lớn trong bếp. Điều này khiến bạn cảm thấy bị vùi dập.

  1. Không để ngửa lưỡi dao ở trong bếp

Đừng để ngửa lưỡi dao ở trong bếp. Sức mạnh chia cắt của các vật dụng này có thể tạo nên xung đột và giận dữ. Hãy cắm những con dao của bạn vào đế cắm dao hoặc cất trong ngăn tủ.

Những vật dụng nhà bếp sau đây nên tránh dùng tiếp kẻo gây hại sức khỏe.

Một số vật dụng nhà bếp như hộp nhựa đựng thực phẩm, bát sứt mẻ… vẫn được nhiều người tận dụng dùng tiếp. Tuy nhiên, đây lại là những đồ dùng có thể chứa nhiều vi khuẩn gây hại. Đồ dùng nhà bếp còn tiếp xúc với đồ ăn và liên quan trực tiếp đến sức khỏe. Do đó, để tránh gây hại, bạn nên chú ý mua mới các đồ vật sau đây thay vì tiếp tục dùng nhé!

Vật dụng bằng gỗ bị mốc

Những vật dụng bằng gỗ như đũa, thớt, thìa… thường đã rất quen thuộc trong mỗi căn bếp. Tuy nhiên, vệ sinh chúng sai cách hoặc để ở nơi ẩm thấp dễ khiến tình trạng nấm mốc xuất hiện. Đồ gỗ bị mốc là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, trong đó có vi khuẩn cầu tụ vàng và E.coli. Những đồ dùng này cũng làm tăng tích tụ chất aflatoxin gây hại cho gan.

Ngay khi thấy những dụng cụ trên có dấu hiệu nấm mốc, bạn hãy tránh dùng tiếp và thay mới để đảm bảo sức khỏe. Để hạn chế tối đa tình trạng này, bạn hãy lưu ý rửa sạch đồ dùng gỗ và phơi chúng ở những nơi khô thoáng.

Bát đĩa sứt, mẻ

Những chiếc bát, đĩa đã sứt đôi khi vẫn được tiết kiệm và tiếp tục sử dụng. Thế nhưng, thói quen này sẽ vô tình gây ra một số tác hại cho cơ thể. Dùng bát bị sứt có thể khiến bạn bị thương khi ăn hoặc làm sạch chúng. Những vết nứt hay sứt mẻ cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ do lớp tráng men không còn nguyên vẹn. Để an toàn cho sức khỏe, bạn nên tránh dùng những chiếc bát, đĩa đã có dấu hiệu hư hỏng.

Các loại hộp nhựa cũ

Nhiều người có thói quen dùng đi dùng lại các loại hộp nhựa đã cũ, bị ố màu. Đựng thức ăn trong những chiếc hộp này sẽ tiềm ẩn những nguy cơ gây hại sức khỏe. Một số loại hộp nhựa không đảm bảo có nguy cơ thôi nhiễm hóa chất độc hại và ngấm vào thức ăn. Thêm vào đó, hộp nhựa khi dùng lâu cũng dễ bị trầy xước, ngả màu và tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ. Bạn nên chú ý tránh dùng những chiếc hộp quá cũ hoặc hộp không đảm bảo để đựng đồ ăn nhé.

Nồi, chảo bị bong lớp chống dính

Nồi, chảo bị mất lớp chống dính nên được thay mới để đảm bảo sức khỏe. Do khi dùng những đồ vật này dễ khiến đồ ăn bị cháy sém. Thực phẩm bị cháy sém có thể chứa những hợp chất gây hại sức khỏe. Bên cạnh đó, một số loại chảo khi mất lớp chống dính có thể làm giải phóng chất độc hại vào thức ăn. Do đó, bạn nên loại bỏ những đồ dùng đã mất lớp chống dính sau một thời gian dài sử dụng.

Túi đựng thực phẩm

Nhiều người có thói quen rửa sạch túi đựng thực phẩm để dùng lại nhiều lần. Tuy nhiên, dùng đi dùng lại những chiếc túi đựng thực phẩm có thể làm gia tăng vi khuẩn gây hại. Do vậy, bạn hãy tránh sử dụng để đựng đồ ăn nhiều lần. Đặc biệt, những chiếc túi đựng đồ sống như thịt, cá không nên dùng lại để tránh làm tích tụ vi khuẩn.

mui-ten Các Sản Phẩm Tảo Mặt Trời

Có thể click để mua ngay hoặc gọi 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 để được tư vấn

Chính sách giao hàng của công ty GTD

buttom- tao mat troiMiễn phí cước giao hàng toàn quốc, nhận hàng và thanh toán tiền

buttom- tao mat troiGiao hàng trong vòng 24 giờ cho khách ở nội thành TP.HCM, giao hàng trong vòng 1-3 ngày cho quý khách ở tỉnh.

muoi-ten-1009 Tìm hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng của tảo Spriulina: Giá trị dinh dưỡng của tảo Spirulina

Thực tế đã có rất nhiều khách hàng khắp cả nước đã và đang chọn mua tảo mặt trời tại công ty chúng tôi. Mỗi ngày công ty có rất nhiều đơn hàng gửi đi tính, và đây là một ví dụ (click vào ảnh để xem):

don-hang-tmt-op

Với hàm lượng dinh dưỡng lành mạnh rất cao, axit amin thiết yếu, vitamin, chất khoáng, chất xơ,…tảo mặt trời bổ sung dinh dưỡng toàn diện, thanh lọc cơ thể, cải thiện tiêu hóa, tăng sức đề kháng, cải thiện giấc ngủ, tăng hấp thu, chống suy dinh dưỡng, hỗ trợ điều trị một số bệnh…

muoi-ten-1009 Là thực phẩm lý tưởng dành cho các đối tượng như:

icon - tao mat troi Bé đang ăn dặm, trẻ đang ở tuổi dậy thì

icon - tao mat troi Người lớn tuổi, người bị mất ngủ

icon - tao mat troi Vận động viên, người làm việc nhiều giờ

icon - tao mat troi Người bị suy dinh dưỡng, người ăn chay, người đang điều trị bệnh

icon - tao mat troi Người đang có nhu cầu làm đẹp da, chống lão hóa

icon - tao mat troi Người muốn tăng cân, tăng cơ

icon - tao mat troi Người gầy, suy dinh dưỡng…

muoi-ten-1009 Một số chi tiết nhận dạng hàng chính hãng Earthrise: Cách nhận biết tảo mặt trời chính hãng

Công ty chúng tôi là đại lý lớn nhất của sản phẩm Tảo Mặt Trời Spirulina tại Việt Nam thông qua công ty nhập khẩu Tảo Mặt Trời Spirulina Công Ty TNHH ECOPATH Việt Nam, với doanh số lớn chúng tôi luôn có giá rẻ nhất cùng những chương trình khuyến mại thường xuyên tặng quà giá trị cho khách hàng.

Liên hệ để được tư vấn thêm hoặc đặt mua hàng

  • Công tygau-truc-do1
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 hoặc (028) 3968 3680 – Ms. Hà
0/5 (0 Reviews)

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *