Thói quen gây hại sức khỏe trong mùa hè có khả năng cao dẫn đến tử vong

Đã có rất nhiều trường hợp cảnh báo nhưng không ít người vẫn chủ quan xem thường và chưa từ bỏ được thói quen cực kỳ có hại này. Nếu không chủ động sửa ngay những tật xấu dưới đây thì bạn có thể phải đối mặt với rất nhiều vấn đề sức khỏe gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

tao spirulina

Vào những ngày nắng nóng đầu hè thì chuyện sử dụng điều hòa là điều rất đỗi bình thường ở mỗi gia đình. Tuy nhiên, có một sai lầm tai hại mà rất nhiều người mắc phải trong mùa này gây nguy hại đến sức khoẻ, đó chính là thói quen vừa tắm xong đã vào phòng điều hòa ngay.

Nhiệt độ ngoài trời những ngày gần đây luôn đạt mức cao tới 34 – 36 độ C. Nhiều người tắm xong thường không để ý mà chui vào phòng điều hoà… cho mát. Điều này tưởng chừng như không phải vấn đề lớn lao, thế nhưng nó lại có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp tử vong do tắm xong vào phòng điều hoà chế độ lạnh ngay. Điều này cũng tương tự như việc vừa đi nắng về đã tắm nước lạnh ngay. Việc thay đổi môi trường như vậy gây ra sự chênh lệch nhiệt độ một cách bất ngờ sẽ làm nhiệt độ cơ thể hạ đột ngột, mồ hôi không toát ra được, gây tổn hại nghiêm trọng đến trung khu thần kinh.

Sự thay đổi này, nếu nhẹ thì có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, cơ thể lờ đờ. Nặng hơn, nó có thể khiến nhịp tim tăng nhanh, hơi thở dốc, sau đó nhịp tim chậm dần, khó thở và dần dần dẫn đến hôn mê, tử vong. Tình trạng càng nguy hiểm hơn đối với trẻ nhỏ, người có thể trạng yếu, người cao tuổi…

Do đó, để tránh gặp phải những nguy cơ gây hại từ thói quen này, bạn cần nhớ tuyệt đối không vào phòng điều hòa ngay khi vừa tắm xong. Bởi đây là thói quen vô cùng có hại, nó dễ gây nguy cơ cảm lạnh, viêm phổi. Đặc biệt, sau khi tắm xong mà vào phòng điều hòa ngay còn làm ảnh hưởng xấu đến quá trình tuần hoàn máu, đồng thời làm chậm quá trình máu lên não, gây cản trở hoạt động của huyết áp và tim mạch bởi sự chênh lệch về nhiệt độ.

Và dù cho phòng của bạn có đang bật sẵn điều hòa thì cũng nên tắt đi để cơ thể dần thích nghi với nhiệt độ phòng rồi mới bật điều hòa lại. Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, để tránh nguy hại chết người vì đột ngột ra vào phòng điều hòa thì trước khi ra khỏi phòng 30 phút, bạn nên tắt máy điều hòa, mở cửa phòng cho không khí được lưu thông, đồng thời giúp cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ bên ngoài. Còn khi từ bên ngoài vào phòng điều hòa thì nên để điều hòa ở nhiệt độ cao rồi hạ thấp nhiệt độ dần chứ không nên bật sẵn điều hòa ở nhiệt độ thấp.

Ngoài ra, trong những ngày thời tiết nắng nóng như vậy thì bạn nên hạn chế ra vào phòng có điều hòa liên tục để tránh hiện tượng thay đổi nhiệt độ đột ngột. Nếu vừa đi ngoài nắng về, mồ hôi ra nhiều thì tuyệt đối không vào phòng điều hòa ngay mà nên lau khô mồ hôi, ngồi ngoài một lúc rồi mới vào phòng điều hòa.

Tương tự như vậy, sau 9 giờ tối thì bạn cũng cần tránh đi tắm bởi đây là thời điểm nhiệt độ bắt đầu xuống thấp, khi tắm xong dễ làm cơ thể bị trúng gió hoặc cảm lạnh. Mặt khác, tắm vào thời điểm này còn làm các tĩnh mạch giãn nở, cơ thể bị hạ huyết áp, kéo theo các nguy cơ gây bệnh như liệt mặt, đau đầu kinh niên, đột quỵ, và thậm chí là tử vong.

Uống nước lạnh

Vào những ngày hè oi bức, khi trở về nhà, bạn thường có thói quen tìm một chai nước lạnh để tu liền một hơi giải nhiệt ngay cơn nóng. Tuy nhiên, đây lại là một việc làm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bởi ngay sau khi uống nước lạnh, cơn khát của bạn sẽ chưa thể được giải quyết một cách triệt để, thậm chí nó còn dễ gây ra một số vấn đề sức khỏe như viêm họng, cảm lạnh… Đặc biệt, với những người bị say nắng hay cảm cúm thì khi uống nước lạnh vào sẽ càng khiến cơ thể không tản nhiệt được, đồng thời còn tăng cao nguy cơ ốm sốt nặng hơn.

Tắm nước lạnh khi người vẫn đẫm mồ hôi

Tình trạng đổ mồ hôi nhiều trong mùa hè khiến mọi người đều muốn tắm ngay bằng nước lạnh. Thế nhưng, nếu sức khỏe không tốt thì việc tắm nước lạnh thường xuyên dễ dẫn đến hoạt động của cổ bị yếu đi, tay chân cũng bị tê lạnh thường xuyên.

Mặt khác, nước lạnh rất dễ làm vỡ mạch máu, do đó, ngay sau khi vận động mạnh mà đi tắm ngay sẽ dễ làm mạch máu bị co lại, làm tăng cao áp lực lên máu và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Ngủ trên nền nhà lạnh

Nền nhà bạn càng về đêm sẽ càng lạnh, nhất là với những ai bật điều hòa suốt cả đêm. Lúc này, nhiệt độ cơ thể người sẽ hạ thấp nên việc ngủ trên nền nhà lạnh suốt đêm dễ gây ra chứng cảm lạnh. Ngoài ra, những người đang bị cảm lạnh mà vẫn tiếp tục ngủ dưới nền nhà thì các lỗ chân lông sẽ bị thu nhỏ lại, mồ hôi không thoát ra được nên càng khiến bệnh phát triển nặng hơn.

Ngồi điều hòa cả ngày

Với những ai là dân văn phòng thường xuyên phải ngồi làm việc trong phòng điều hòa thì nguy cơ cao sẽ mắc các bệnh về đường hô hấp, thậm chí cơ thể còn mệt mỏi do thiếu không khí sạch.

Bên cạnh đó, việc di chuyển đột ngột từ môi trường điều hòa ra ngoài trời nắng rất dễ làm nhiệt độ cơ thể hạ đột ngột, mồ hôi không thoát ra được và dễ ngấm ngược trở lại, làm tăng cao nguy cơ mắc các bệnh về cao huyết áp, đột quỵ…

Để quạt thổi thẳng vào mặt

Những luồng gió từ quạt điện thổi trực tiếp vào cơ thể bạn sẽ khiến mồ hôi bốc hơi mạnh, nhiệt độ ngoài da giảm, các mạch máu cũng sẽ co lại đột ngột trong khi nhiệt độ bên trong lại chưa kịp hạ nhiệt.

Chính điều này là nguyên nhân khiến cơ thể bị mất cân bằng nhiệt độ giữa môi trường trong và ngoài. Hậu quả là gây ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, bủn rủn chân tay…

mui-ten Các Sản Phẩm Tảo Mặt Trời

Có thể click để mua ngay hoặc gọi 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 để được tư vấn

Chính sách giao hàng của công ty GTD

buttom- tao mat troiMiễn phí cước giao hàng toàn quốc, nhận hàng và thanh toán tiền

buttom- tao mat troiGiao hàng trong vòng 24 giờ cho khách ở nội thành TP.HCM, giao hàng trong vòng 1-3 ngày cho quý khách ở tỉnh.

muoi-ten-1009 Tìm hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng của tảo Spriulina: Giá trị dinh dưỡng của tảo Spirulina

Thực tế đã có rất nhiều khách hàng khắp cả nước đã và đang chọn mua tảo mặt trời tại công ty chúng tôi. Mỗi ngày công ty có rất nhiều đơn hàng gửi đi tính, và đây là một ví dụ (click vào ảnh để xem):

don-hang-tmt-op

Với hàm lượng dinh dưỡng lành mạnh rất cao, axit amin thiết yếu, vitamin, chất khoáng, chất xơ,…tảo mặt trời bổ sung dinh dưỡng toàn diện, thanh lọc cơ thể, cải thiện tiêu hóa, tăng sức đề kháng, cải thiện giấc ngủ, tăng hấp thu, chống suy dinh dưỡng, hỗ trợ điều trị một số bệnh…

muoi-ten-1009 Là thực phẩm lý tưởng dành cho các đối tượng như:

icon - tao mat troi Bé đang ăn dặm, trẻ đang ở tuổi dậy thì

icon - tao mat troi Người lớn tuổi, người bị mất ngủ

icon - tao mat troi Vận động viên, người làm việc nhiều giờ

icon - tao mat troi Người bị suy dinh dưỡng, người ăn chay, người đang điều trị bệnh

icon - tao mat troi Người đang có nhu cầu làm đẹp da, chống lão hóa

icon - tao mat troi Người muốn tăng cân, tăng cơ

icon - tao mat troi Người gầy, suy dinh dưỡng…

muoi-ten-1009 Một số chi tiết nhận dạng hàng chính hãng Earthrise: Cách nhận biết tảo mặt trời chính hãng

Công ty chúng tôi là đại lý lớn nhất của sản phẩm Tảo Mặt Trời Spirulina tại Việt Nam thông qua công ty nhập khẩu Tảo Mặt Trời Spirulina Công Ty TNHH ECOPATH Việt Nam, với doanh số lớn chúng tôi luôn có giá rẻ nhất cùng những chương trình khuyến mại thường xuyên tặng quà giá trị cho khách hàng.

Liên hệ để được tư vấn thêm hoặc đặt mua hàng

  • Công tygau-truc-do1
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 hoặc (028) 3968 3680 – Ms. Hà
0/5 (0 Reviews)

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *