Những nguyên tắc nên làm và nên tránh để có sức khỏe tuyệt vời

Những nguyên tắc đơn giản dưới đây là chìa khóa cho lối sống lành mạnh với một sức khỏe đáng mơ ước.

dia chi ban tao mat troi

Để có sức khỏe tuyệt vời, chúng ta cần xây dựng một lối sống lành mạnh. Nhưng với những người trẻ bận rộn, việc này nghe có vẻ vô cùng phức tạp do những khó khăn về thời gian hay điều kiện kinh tế. Thực tế không hoàn toàn như vậy, để đạt được sức khỏe tối ưu, cân nặng phù hợp hay cảm thấy dồi dào năng lượng mỗi ngày, tất cả những gì bạn cần làm là tuân theo 5 nguyên tắc đơn giản dưới đây.

Không đưa những thứ độc hại vào cơ thể

Rượu bia hay thuốc lá đều là các chất kích thích có khả năng gây nghiện nếu lạm dụng. Chúng là nguyên nhân của nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư hay xơ gan, thậm chí còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa của con người. Những người có ý thức bảo vệ sức khỏe sẽ hạn chế một cách tối đa những loại thực phẩm này. Ngoài ra, các loại thực phẩm chế biến sẵn, hay thức ăn nhanh và đồ ngọt cũng không được ưa chuộng.

Chú trọng vào vận động

Việc vận động cơ thể và sử dụng cơ bắp là điều cực kì quan trọng cho sức khỏe tối ưu. Không chỉ giữ cho ngoại hình của bạn khỏe mạnh, việc tập thể dục còn đảm bảo cho não, các cơ quan và hormone của bạn hoạt động ở mức tối ưu. Nhờ đó, lượng đường trong máu, mức insulin và cholesterol sẽ giảm xuống, lượng testosterone và hormone tăng trưởng tăng lên khiến chúng ta khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, tập thể dục còn có thể giúp giảm trầm cảm và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau, chẳng hạn như béo phì, tiểu đường hay bệnh tim. Có nhiều cách để tập thể dục, những động tác đơn giản tại nhà hay việc đứng dậy đi lại trong các giờ giải lao đôi khi sẽ phù hợp với bạn hơn là nhiều giờ trong phòng tập hay các thiết bị đắt tiền.

Ngủ như một đứa trẻ

Không còn nghi ngờ gì nữa, những giấc ngủ ngon và chất lượng chắc chắn là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh. Không chỉ giúp bạn hồi phục năng lượng sau ngày dài làm việc, việc ngủ đủ còn khiến nhan sắc rạng rỡ hơn, và nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim hay béo phì cũng giảm đi đáng kể.

Để dễ ngủ hơn, bạn có thể làm mờ ánh sáng trong nhà bạn một vài giờ trước khi đi ngủ và ngủ trong bóng tối hoàn toàn, không có ánh sáng nhân tạo. Hãy cố gắng ngủ đủ, đi ngủ và thức dậy vào những thời điểm tương tự mỗi ngày để cả thể chất lẫn tinh thần đều được cải thiện.

Tránh căng thẳng quá mức

Một lối sống lành mạnh không chỉ liên quan đến chế độ ăn uống, việc vận động hay giấc ngủ mà còn có mối quan hệ mật thiết với cách bạn cảm nhận và cách bạn nghĩ. Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng, cuộc sống của bạn chắc chắn là một thảm họa. Căng thẳng quá mức có thể làm tăng nồng độ cortisol và làm suy giảm nghiêm trọng sự trao đổi chất của cơ thể, gây thèm ăn và dẫn đến trầm cảm.

Để ngăn ngừa điều đó, hãy cố gắng đơn giản hóa cuộc sống của bạn. Thường xuyên tập thể dục, đi bộ hay làm quen với yoga hoặc thiền cũng sẽ giúp tâm trí bình thản hơn. Với những vấn đề quá khó khăn, gia đình, bạn bè hay thậm chí là một bác sĩ tâm lý sẽ giúp đỡ bạn xử lý một cách dễ dàng nhất.

Nuôi dưỡng cơ thể với các thực phẩm nguyên chất

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để ăn uống lành mạnh là tập trung vào các loại thực phẩm tự nhiên và nguyên chất. Đó là rau sạch, cá thịt tươi sống hay các loại quả theo mùa vừa mới chín và ngũ cốc nguyên hạt. Các thực phẩm đã chế biến sẵn có thể có hương vị và hình thức bắt mắt hơn, nhưng chúng sẽ chứa nhiều phụ gia và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe của bạn.

Nếu không chú ý đến những thói quen đơn giản trong cuộc sống thì bạn có thể vô tình làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da trong cơ thể. Do đó, hãy sửa ngay những thói quen xấu khiến cơ thể nhanh lão hóa sớm sau đây để giữ mãi nét tươi trẻ của tuổi thanh xuân nhé!

Thức khuya trong một thời gian dài

Chỉ mới bắt đầu bước vào độ tuổi 20 nhưng bạn lại càng nên chú trọng đến vấn đề sức khỏe. Một trong những thói quen thường gặp của giới trẻ ngày nay là thức khuya liên tục suốt nhiều ngày. Có thể là do bạn mải mê lướt Facebook, hay đi chơi về muộn nên kéo theo tình trạng thức khuya, ngủ muộn. Tuy nhiên, nếu thức khuya trong một thời gian dài thì bạn đã vô tình gây ra rất nhiều tác hại lên cơ thể, như làm da đen sạm, khiến mắt thâm quầng, sưng húp và nhanh bị lão hóa hơn. Nguyên nhân là do thói quen thức khuya sẽ làm tăng cao nồng độ hormone cortisol nên gây ảnh hưởng đến việc hấp thu chất dinh dưỡng và tự hồi phục của các tế bào trong cơ thể.

Thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng

Tương tự như việc thức khuya, nếu bạn để cho cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng thường xuyên thì hormone cortisol cũng sẽ sản sinh ra nhiều hơn. Căng thẳng không chỉ gây ảnh hưởng đến huyết áp, chất lượng giấc ngủ mà còn khiến các tế bào trong cơ thể không tự hồi phục và làm đẩy nhanh quá trình lão hóa diễn ra sớm hơn.

Lười uống nước

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần từ 2 – 2,5 lít nước nên việc uống không đủ số nước cần thiết một ngày sẽ khiến làn da nhăn nheo, khô ráp và nhanh chóng bị lão hóa.

Tiêu thụ nhiều đồ ngọt

Bạn có biết rằng, ăn đồ ngọt nhiều sẽ làm tăng các nếp nhăn trên da và đẩy nhanh tốc độ lão hóa sớm. Mặt khác, những loại thực phẩm chứa một hàm lượng đường cao cũng khiến cho vòng eo của chúng ta to ra và tăng cao nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, phá vỡ các chất xơ và protein vốn có tác dụng duy trì độ đàn hồi trên da.

Lười tập thể dục

Ngay từ khi còn trẻ, bạn nên duy trì thói quen tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Nếu quá bận thì chỉ cần dành khoảng 30 phút trong ngày để thực hiện những bài tập đơn giản như chạy bộ, leo cầu thang, đạp xe… sẽ vừa giúp giữ dáng, vừa có lợi cho tim và phổi, mà còn làm trẻ hóa làn da từ bên trong.

Thường xuyên dụi mắt

Phần da ở vùng mắt rất dễ sinh ra các nếp nhăn và vết chân chim, do đó, nếu bạn thường có thói quen chà xát hoặc dụi mắt thì sẽ làm hỏng tính đàn hồi của da, kéo theo đó làm vỡ các mạch máu nhỏ và tăng cao nguy cơ lão hóa sớm.

Nằm sấp khi ngủ

Tưởng chừng như thói quen này hoàn toàn vô hại, tuy nhiên, ngủ gục trên bàn hay nằm sấp khi ngủ sẽ khiến vùng da ở khuôn mặt phải chịu áp lực lớn đè nặng. Theo thời gian, vùng da này sẽ dần mất đi độ đàn hồi và đẩy nhanh tốc độ lão hóa da.

Mách nhỏ bạn đọc

Các Sản Phẩm Tảo Mặt Trời

Có thể click để mua ngay hoặc gọi 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 để được tư vấn

Tảo mặt trời thực phẩm lành mạnh có chứa đồng thời các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe chúng ta như các loại axit amin thiết yếu, vitamin, chất khoáng, chất xơ, một lượng lớn các hoạt chất sinh học – là các chất chống oxi hóa như Phycocyanin, Clorophyll, … giúp cơ thể khỏe mạnh, tự nhiên, lên cân một cách an toàn, hiệu quả đồng thời giúp cơ thể thanh lọc tẩy độc, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, ngăn ngừa được nhiều loại bệnh tật.


Công tygau-truc-do1

Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 hoặc (08) 3968 3680 – Ms. Hà

0/5 (0 Reviews)

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *