Mắc phải hững sai lầm này khi tập thể dục này, bạn sẽ tự hủy hoại thành quả của mình

Chỉ cần một vài lỗi nhỏ dưới đây trong lúc tập luyện buổi sáng, bạn sẽ phải nhận cái kết đắng khi vô tình biến quá trình giảm cân thành tăng cân.

tao spirulina tu nhien dang bot

Nhiều người trong số chúng ta thường chỉ chú trọng vào thời gian và cường độ tập luyện chứ chưa lưu ý về các hoạt động cần làm sau khi tập thể dục. Chính điều này có thể gây ra các hậu quả đáng tiếc sau đây.

Tập luyện là giải pháp bền vững nhất giúp bạn giảm cân và giữ cân. Tuy nhiên, tập luyện không đơn giản chỉ là chọn một vài bài tập, tập theo đó và chỉ biết tập như một con rối mà không quan tâm đến các yếu tố ảnh hưởng đến nó. Chỉ cần bạn phạm phải một vài sai lầm vào trước, trong và sau quá trình tập luyện buổi sáng, công sức giảm cân của bạn có thể “đi tong”. Hãy cùng điểm mặt xem những sai lầm đó là gì bạn nhé!

Bên cạnh việc giảm cân hay xây dựng cơ bắp, mục đích quan trọng nhất của việc tập luyện thể dục thể thao chính là để tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người thường chỉ chú trọng vào việc tập luyện với thời gian thật lâu và cường độ thật cao chứ không lưu ý về các hoạt động cần làm sau khi tập thể dục. Trên thực tế, có một số hành động tưởng chừng nhỏ nhoi nhưng có khả năng hủy hoại thành quả cả buổi tập luyện của bạn.

Nhịn ăn vào buổi tối trước khi tập luyện

Nhịn ăn chưa bao giờ được xem là giải pháp hữu hiệu giúp bạn giảm cân một cách bền vững. Muốn có sức tập luyện, bạn phải có năng lượng, năng lượng này đến từ các bữa ăn của bạn. Sau một đêm dài ngủ dậy với cái bụng rỗng, năng lượng trong cơ thể và lượng đường trong máu sẽ nằm ở mức rất thấp. Bạn sẽ buộc phải giải phóng lượng carbohydrate dự trữ sâu trong cơ thể, thậm chí cả glycogen để cung cấp năng lượng cho cơ bắp hoạt động.

Thế nhưng, chính điều này lại là nguyên nhân khiến bạn có cảm giác thèm ăn, nhất là thèm đồ ngọt “điên cuồng” để bù đắp lượng glycogen dự trữ đã mất và ổn định lại lượng đường trong máu. Và bạn cũng biết rồi đó, đồ ngọt là con đường ngắn nhất dẫn đến tình trạng tăng cân. Do vậy, thay vì nhịn bữa tối, hãy dùng bữa với các loại thực phẩm lành mạnh như cá, rau xanh, hạt ngũ cốc… để chuẩn bị nguồn năng lượng cho sáng hôm sau tập luyện tốt hơn, đồng thời hạn chế cảm giác thèm ăn.

Ngủ muộn vào đêm trước khi tập luyện

Giấc ngủ quan trọng với việc tập luyện vì đây là thời gian cơ bắp và các tổn thương được phục hồi. Thêm vào đó, ngủ đủ giấc còn có tác dụng kìm hãm cơn đói vào ngày hôm sau. Khi thiếu ngủ, bạn không những không đủ sức lực để tập luyện mà còn phải chịu đựng cơn đói dai dẳng. Đơn giản là vì thức khuya sẽ làm rối loạn hoạt động của các loại hormone, hormone leptip và grelin sẽ hoạt động mạnh hơn, gây ra các cơn đói và cơn thèm ăn “mãn tính”. Nếu sau khi tập luyện, cơn đói này thôi thúc bạn phải “oanh tạc” một lượng thức ăn lớn thì đó cũng là lúc bạn đang cộng thêm vài cân cho cơ thể mình.

Tập quá ít

Các chuyên gia khuyên rằng, nếu muốn giảm cân, bạn phải gắn bó với một vài bài tập vào buổi sáng ít nhất 45 phút – 1 tiếng. Bởi vì trong khoảng thời gian đó, cơ thể mới kịp thích nghi và kích thích đốt cháy mỡ thừa. Do vậy, nếu tập với thời gian quá ngắn, bạn sẽ không thể nhận được bất kì lợi ích nào. Thậm chí, nếu bạn tập ít nhưng ăn nhiều thì đây là cơ hội “có một không hai” cho việc cân nặng gia tăng.

Không uống đủ nước khi tập luyện

Khi tập luyện, cơ thể bạn sẽ mất đi một lượng nước đáng kể. Nếu bạn để cơ thể rơi vào trạng thái mất nước, thiếu nước, gan và thận sẽ hoạt động kém hiệu quả. Điều này đồng nghĩa với việc quá trình đốt cháy chất béo cũng sẽ gặp trục trặc vì nó có mối liên quan mật thiết tới gan và thận. Ngoài ra, uống đủ nước khi luyện tập còn có tác dụng hạn chế sự gia tăng của chất béo, giúp thải độc, từ đó giúp giảm cân. Do vậy, bạn nên bổ sung ít nhất 250ml nước vào sau giờ tập luyện ít nhất 30 phút.

Ăn quá nhiều tinh bột sau khi tập luyện

Sau giờ tập luyện, bạn hãy kiểm soát lượng tinh bột nạp vào cơ thể trong bữa sáng. Bởi vì đây là lúc cơ thể có xu hướng hấp thụ một cách mạnh mẽ năng lượng từ các loại thực phẩm. Nếu cứ nạp thả phanh tinh bột vào thời điểm này, bạn đang vô tình phá hủy thành quả luyện tập của mình. Carbohydrate tinh chế có thể gia tăng nồng độ insulin và giảm lượng đường trong máu, gây nên các cơn thèm ăn kéo dài suốt cả ngày. Do vậy, hãy chú ý bổ sung protein và chất xơ thay vì tinh bột sau giờ tập luyện buổi sáng bạn nhé!

Bạn bỏ qua phần hạ nhiệt

Khi hoạt động thể chất, nhiệt độ cơ thể tăng lên, mạch máu mở rộng. Chính vì vậy, việc dừng lại quá nhanh sau khi tập luyện các động tác thể dục cường độ cao khiến cơ thể không kịp có thời gian phục hồi. Điều này dễ khiến bạn cảm thấy choáng váng, các cơ dễ bị căng cứng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hãy kết thúc bài tập với các động tác thư giãn nhẹ nhàng. Nếu bạn có các dụng cụ theo dõi nhịp tim, cần đảm bảo nhịp tim của bạn giảm xuống 100 hoặc thấp hơn trước khi dừng.

Bạn không giãn cơ

Để tăng sự dẻo dai linh hoạt cho cơ thể, hãy giãn cơ ngay sau khi tập luyện. Bởi vì các cơ bắp của bạn đã được làm ấm trong quá trình tập thể dục nên việc giãn cơ có thể giúp bạn kéo dài cơ, tạo ra phạm vi chuyển động tốt hơn. Hoạt động này có thể không mang lại tác dụng ngay lập tức, nhưng sẽ giúp bạn ít bị chấn thương hơn trong tương lai.

Bạn uống nước lạnh ngay lập tức

Việc vận động thường khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, nhất là vào mùa hè. Lượng nước bị tiêu hao nhiều dễ khiến bạn cảm thấy khát nước và ngay lập tức tìm đến các loại đồ uống lạnh. Nhưng lúc này, hệ tiêu hóa vẫn đang ở trong tình trạng bị ức chế, chức năng tiêu hóa còn kém. Bởi vậy, việc uống nước lạnh dễ gây co thắt đường tiêu hóa, kèm theo đau bụng hoặc tiêu chảy. Lựa chọn thích hợp lúc này cho bạn là một chút nước không lạnh hoặc nước muối nhạt.

Bạn đi tắm ngay lập tức

Trong lúc vận động, lượng máu chảy về cơ bắp tăng cao và tình trạng này vẫn tiếp diễn một thời gian ngắn sau khi kết thúc bài tập. Lúc này, việc tắm rửa sẽ tạo ra hiện tượng “ngoài lạnh trong nóng”, ảnh hưởng đến sự cân bằng của cơ thể, dễ khiến bạn bị cảm lạnh. Ngay cả khi tắm bằng nước ấm, sức khỏe bạn vẫn bị ảnh hưởng bởi lượng máu vẫn chưa thể lưu thông đủ đến các bộ phận khác, gây choáng váng, buồn nôn.

Phương pháp đúng đắn nhất bạn nên thực hiện là nghỉ ngơi cho đến khi mồ hôi khô lại và nhịp tim ổn định, sau đó mới tắm rửa bằng nước ấm để thư giãn.

Bạn không ăn bổ sung sau khi tập luyện

Việc tiếp nhiên liệu trong vòng hai giờ sau khi tập luyện là rất quan trọng để phục hồi cơ thể. Nhờ phần tinh bột hay protein có trong khẩu phần ăn, cơ thể có thể bù lại phần năng lượng đã được sử dụng trước đó, bổ sung dưỡng chất cũng giúp tăng trưởng cơ bắp.

Tuy nhiên, hệ thống tiêu hóa của bạn cũng cần được ổn định lại, vì vậy, bạn chỉ nên ăn sau khi kết thúc các bài tập khoảng 20 – 30 phút. Đồng thời, hãy lựa chọn các thực phẩm lành mạnh thay vì các loại đồ ăn nhanh chứa nhiều đường và chất béo.

Bạn đi nhậu cùng bạn bè ngay sau khi tập luyện

Rượu bia và protein đều được tổng hợp trong gan, vì vậy, việc sử dụng hai loại đồ uống này sẽ cản trở sự phục hồi của bạn sau khi tập luyện. Khi uống rượu, gan của bạn phải tập trung để xử lý các chất độc, protein vì thế sẽ không được tổng hợp đầy đủ nên ảnh hưởng đến chất lượng của buổi tập.

mui-ten Các Sản Phẩm Tảo Mặt Trời

Có thể click để mua ngay hoặc gọi 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 để được tư vấn

Chính sách giao hàng của công ty GTD

buttom- tao mat troiMiễn phí cước giao hàng toàn quốc, nhận hàng và thanh toán tiền

buttom- tao mat troiGiao hàng trong vòng 24 giờ cho khách ở nội thành TP.HCM, giao hàng trong vòng 1-3 ngày cho quý khách ở tỉnh.

muoi-ten-1009 Tìm hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng của tảo Spriulina: Giá trị dinh dưỡng của tảo Spirulina

Thực tế đã có rất nhiều khách hàng khắp cả nước đã và đang chọn mua tảo mặt trời tại công ty chúng tôi. Mỗi ngày công ty có rất nhiều đơn hàng gửi đi tính, và đây là một ví dụ (click vào ảnh để xem):

don-hang-tmt-op

Với hàm lượng dinh dưỡng lành mạnh rất cao, axit amin thiết yếu, vitamin, chất khoáng, chất xơ,…tảo mặt trời bổ sung dinh dưỡng toàn diện, thanh lọc cơ thể, cải thiện tiêu hóa, tăng sức đề kháng, cải thiện giấc ngủ, tăng hấp thu, chống suy dinh dưỡng, hỗ trợ điều trị một số bệnh…

muoi-ten-1009 Là thực phẩm lý tưởng dành cho các đối tượng như:

icon - tao mat troi Bé đang ăn dặm, trẻ đang ở tuổi dậy thì

icon - tao mat troi Người lớn tuổi, người bị mất ngủ

icon - tao mat troi Vận động viên, người làm việc nhiều giờ

icon - tao mat troi Người bị suy dinh dưỡng, người ăn chay, người đang điều trị bệnh

icon - tao mat troi Người đang có nhu cầu làm đẹp da, chống lão hóa

icon - tao mat troi Người muốn tăng cân, tăng cơ

icon - tao mat troi Người gầy, suy dinh dưỡng…

muoi-ten-1009 Một số chi tiết nhận dạng hàng chính hãng Earthrise: Cách nhận biết tảo mặt trời chính hãng

Công ty chúng tôi là đại lý lớn nhất của sản phẩm Tảo Mặt Trời Spirulina tại Việt Nam thông qua công ty nhập khẩu Tảo Mặt Trời Spirulina Công Ty TNHH ECOPATH Việt Nam, với doanh số lớn chúng tôi luôn có giá rẻ nhất cùng những chương trình khuyến mại thường xuyên tặng quà giá trị cho khách hàng.

Liên hệ để được tư vấn thêm hoặc đặt mua hàng

  • Công tygau-truc-do1
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 hoặc (028) 3968 3680 – Ms. Hà
0/5 (0 Reviews)

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *