Đi bộ có giúp làm giảm lượng đường trong máu không?

Kiểm soát lượng đường là “kiến thức” mà người yêu đường nào cũng phải học, đặc biệt việc kiểm soát lượng đường trong máu sau ăn có ý nghĩa rất lớn đối với bệnh nhân đái tháo đường và là chỉ số quan trọng để phản hồi quá trình tiết insulin. và đi bộ sau bữa ăn có thể nhanh chóng giúp bệnh nhân tiểu đường là giảm lượng đường trong máu sau khi ăn .

Đi bộ có giúp làm giảm lượng đường trong máu không?

Đối với người khỏe mạnh, nồng độ glucose trong máu sau ăn còn đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng, phòng ngừa bệnh tiểu đường và phòng ngừa bệnh tim mạch.

Chìa khóa để kiểm soát lượng đường trong máu sau khi ăn là làm phẳng đỉnh của lượng đường trong máu sau khi ăn, và đi bộ sau bữa ăn có thể nhanh chóng giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát sự gia tăng lượng đường trong máu sau khi ăn .

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đi bộ sau bữa ăn có tác dụng hạ đường huyết

 

  • Năm 2016, một nghiên cứu thực nghiệm đối chứng so sánh hai phương pháp đi bộ 30 phút ngay sau bữa ăn và đi bộ vào thời điểm khác, phát hiện ra rằng đi bộ ngay sau bữa ăn có tác dụng hạ đường huyết tốt hơn so với các phương pháp khác. thời gian Hãy đi dạo vào những thời điểm nhất định, và tác dụng của việc đi bộ sau bữa tối là rõ ràng nhất .
  • Năm 2017, một thí nghiệm đối chứng chéo bao gồm 50 bệnh nhân tiểu đường và chia họ thành một nhóm đi bộ 30 phút sau khi dậy sớm nhưng ngồi yên sau ba bữa ăn; và một nhóm không đi bộ trước bữa ăn và đi bộ 10 phút ngay lập tức. sau bữa ăn. Người ta thấy rằng trong nhóm đi bộ sau bữa ăn .
  • Vào năm 2018, một đánh giá nghiên cứu tổng kết 11 nghiên cứu liên quan cho thấy rằng tập thể dục sau ăn có thể làm giảm lượng đường trong máu sau ăn , dao động từ 2,4% đến 26,6%, cho dù đó là đi bộ hay tập thể dục đối kháng, cả hai đều có tác dụng.

Tại sao bạn lại đi bộ sau khi ăn xong?

 

Điều này là do hầu hết mọi người sẽ có lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn do cơ thể bạn bắt đầu phá vỡ thức ăn. Đặc biệt đối với bệnh nhân tiểu đường, nên đi bộ 10 phút sau khi ăn cơm. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng đi bộ sau bữa ăn có thể ngăn chặn lượng đường tăng đột ngột.

Đi bộ như thế nào để giảm đường huyết hiệu quả?

Đi bộ hạ đường huyết không phải cứ đi vài bước là đạt được hiệu quả, mà cụ thể là cách thức, thời gian, tần suất và cường độ đi bộ.

1. Cách đi bộ

  • Việc bước đi nhanh

Còn gọi là đi bộ nhanh, tốc độ 100-120 bước mỗi phút , mỗi lần đi khoảng 5-6 km, cường độ tập vừa phải.

Đi bộ nhanh có yêu cầu nhất định về thể lực nên cần khởi động trước khi tập. Bằng cách đi bộ nhanh, bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, loãng xương, tiểu đường và các bệnh khác

  • Đi bộ tại chỗ

Không bị giới hạn bởi địa điểm, khi tập cần ưỡn ngực, ngẩng đầu, bụng hóp vào, vung tay càng nhiều càng tốt, nâng cao đùi càng nhiều càng tốt, chỉ đi tại chỗ .

Động tác đứng yên tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có thể cải thiện quá trình lưu thông máu toàn thân và sức mạnh của đôi chân, rất tốt cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

2. Tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần

Các bạn tiểu đường nên duy trì tần suất tập luyện phù hợp, tập 3-5 lần/tuần , tốt nhất vào một thời điểm cố định hàng ngày, để thuận lợi cho việc kiểm soát đường huyết và điều chỉnh thuốc.

3. Cường độ tập luyện phải phù hợp

Khi bạn bắt đầu tập thể dục, bạn không cần phải tập trung vào cường độ. Nói chung hãy bắt đầu với bài tập ở mức độ thấp và tăng dần. Cường độ tập luyện có thể được xác định bằng nhịp đập của mạch, tức là nhịp đập trong khi tập (lần/phút) = 170 tuổi.

Cần lưu ý rằng tập thể dục cũng bị chống chỉ định, đặc biệt là đối với một số nhóm đặc biệt:

  • Bệnh nhân đái tháo đường týp 1 : tốt nhất không nên tập thể dục thể thao cho đến khi đường huyết chưa được kiểm soát ổn định;
  • bệnh nhân đái tháo đường týp 2 : khối lượng vận động không nên quá lớn;
  • Bệnh nhân mắc bệnh võng mạc : Tập luyện quá sức dễ gây xuất huyết võng mạc;
  • Đối với những người bị suy tim phổi và suy thận : nó cũng không thích hợp để tập thể dục.

Tập thể dục thực sự có thể giúp kiểm soát lượng đường, nhưng tập thể dục quá mức có thể gây hại cho cơ thể

Người bị bệnh tiểu đường, khi sử dụng tảo xoắn thường xuyên sẽ giúp giảm đáng kể lượng đường trong máu. Những thống kê của các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã cho thấy, tảo xoắn còn hiệu quả hơn các loại thuốc tiểu đường phổ biến như Metformin.

Trong tảo xoắn Spirulina rất giàu beta – carotene, chlorophyll, phycocyanin, polysaccharides. Những chất này, có tác dụng tăng cường thúc đẩy việc chuyển hóa đường thành năng lượng cơ thể.

Bên cạnh đó, tác dụng của tảo xoắn Nhật Bản với người bị tiểu đường cũng thể hiện rõ qua việc hạn chế, cũng như giảm những biến chứng mà căn bệnh này gây ra như: tăng mỡ máu, cao huyết áp, xơ động mạch ngoại vi, nhiễm trùng, suy thận, giảm thị lực…

Các sản phẩm tảo Spirulina

475,000
Giảm giá!
790,000

Dinh Dưỡng Cho Sỉ Tử Mùa Thi

Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus

1,200,000

Có thể click để mua ngay hoặc gọi 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 để được tư vấn

0/5 (0 Reviews)

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.