Những tác hại đối với cơ thể khi ngồi một chỗ quá lâu

Thực tế chúng ta dành rất nhiều thời gian cho việc ngồi hàng ngày, ngồi xem tivi, ngồi đọc điện thoại di động, ngồi làm việc, nhiều việc không thể tách rời thói quen ngồi lâu. Ngồi lâu thực sự rất có hại cho sức khỏe, hôm nay chúng ta sẽ điểm qua tác hại của việc ngồi lâu.

Ngồi lâu rất có thể gây ra những tác hại này

Nguy cơ 1: Dễ bị suy tim

 

Quá trình lưu thông máu của những người ít vận động tương đối chậm, những người ít vận động, thiếu vận động trong thời gian dài dễ bị teo tim. Đặc biệt đối với một số người trung niên và cao tuổi, thường xuyên đứng lên đi lại sẽ mang lại lợi ích lớn hơn cho cơ thể.

Nguy cơ thứ 2: Dễ bị béo phì

Những người ít vận động trong thời gian dài rất ít vận động chi dưới, thói quen này rất dễ dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ ở bụng và mông, lâu ngày chắc chắn cơ thể sẽ bị lép. của hình dạng.

Nguy cơ 3: Dễ đau cổ, vai, lưng

Giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài rất dễ gây đau lưng, ngồi lâu không tốt cho quá trình lưu thông máu dễ dẫn đến các bệnh, đau nhức cơ bắp.

Nguy cơ 4: Dễ mắc các bệnh phụ nữ

Dân văn phòng nhiều khi bận việc chỉ ngồi một chỗ cho đến khi tan sở, thực tế điều này rất dễ mắc các bệnh phụ khoa. Do máu tĩnh mạch chi dưới không thông suốt nên dễ gây viêm ruột thừa, trong thời kỳ kinh nguyệt nếu chị em không chú ý và ngồi nhiều sẽ dễ gây đau bụng kinh, máu khó đông, lạc nội mạc tử cung. .

Làm thế nào để giảm thiểu những mối nguy hiểm này cho những người ít vận động

 

 

Cách 1: 

Ít vận động là tình trạng khó tránh khỏi của nhiều người, đối với những người ít vận động lâu ngày cần cải thiện đúng mô hình này, ví dụ như sắp xếp công việc hợp lý trong quá trình làm việc, không nên ngồi một chỗ đến khi làm việc một hơi rồi mới đứng dậy. và di chuyển một cách thích hợp. Bây giờ, hãy lấy một cốc nước hoặc in tài liệu, vào phòng tắm và thực hiện 50 lần squat.

Cách 2: 

Chọn tư thế ngồi đúng, nhiều người ngồi cong lưng dễ bị đau lưng, lưng tựa 1/3 ghế, thẳng lưng, mỏi lưng thì đứng dậy đi lại. .

Cách 3: 

Cố gắng ngồi càng ít càng tốt sau khi trở về nhà Hãy tưởng tượng bạn đã ngồi trong văn phòng một ngày, nếu bạn vẫn ngồi ở nhà thì tác hại đối với cơ thể bạn sẽ càng lớn hơn khi bạn ở nhà buồn chán. , bạn có thể thực hiện một số động tác nâng người. Có thể thực hiện chuyển động của chân, đứng tại chỗ hoặc đi lại trong nhà.

Cách 4: 

Để tránh những nguy hại cho sức khỏe ít vận động, bạn phải tăng cường vận động lúc bình thường, có thể đạp xe về nhà sau giờ làm việc, tốt nhất không nên ở nhà khi không đi làm. và di chuyển nhiều hơn. Leo núi và bơi lội đều là những lựa chọn tốt.

Tác hại của việc ngồi lâu là rất lớn, ngồi lâu vừa xem điện thoại di động, vừa xem máy vi tính cũng sẽ gây hại cho thị lực. một số bài tập đơn giản trong văn phòng, có thể cải thiện tình trạng ngồi lâu. Các nguy cơ như kiễng chân, nâng cao chân và nhảy lên xuống tại chỗ.

Ngoài ra mọi người có thể sử dụng những loại thực phẩm chức năng giàu dinh dưỡng để bổ sung thêm dưỡng chất nhằm tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch

Theo nghiên cứu của Đại học Dinh dưỡng Kagawa Nhật Bản, tảo Spirulina giúp tăng cường sản xuất IgA – một kháng thể có chức năng chống miễn dịch trong cơ thể con người. Hỗ trợ ngăn chặn virus xâm nhập cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho người lớn, trẻ nhỏ

Các sản phẩm tảo Spirulina

475,000
Giảm giá!
790,000

Dinh Dưỡng Cho Sỉ Tử Mùa Thi

Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus

1,200,000

Có thể click để mua ngay hoặc gọi 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 để được tư vấn

0/5 (0 Reviews)

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.