Uống cà phê như thế nào là tốt cho sức khỏe?

Uống cà phê như thế nào là tốt cho sức khỏe? Nghiên cứu có thẩm quyền: không những không gây ung thư mà còn rất tốt cho sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Uống cà phê có gây ung thư?

1. Uống cà phê gây ung thư? Câu trả lời có thể ngược lại

Cho dù uống cà phê là tốt cho sức khỏe của bạn hay gây ung thư, có nhiều ý kiến ​​khác nhau.

Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y học New England (MEJM), Trường Y Harvard và Đại học Quốc gia SingaporeNhóm hợp tác đã nghiên cứu chi tiết các tác động sinh lý, trao đổi chất và độc tố của cà phê, cũng như mối quan hệ giữa cà phê và một loạt các bệnh mãn tính.

Dựa trên một số lượng lớn bằng chứng, việc uống cà phê (nguyên nhân) không làm tăng nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch , và uống một lượng cà phê vừa phải mỗi ngày cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính .

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc hấp thụ quá nhiều caffein vẫn có tác dụng phụ đối với cơ thể con người, mỗi người có độ nhạy cảm với caffein khác nhau, thể trạng của mỗi người cũng khác nhau, điều này cần tùy thuộc vào từng trường hợp.

Ngoài ra, một nghiên cứu với hơn 300.000 người tham gia đã cung cấp một sự yên tâm cho những người yêu thích cà phê.

Nghiên cứu do Viện Y học QIMR Berghofer ở Úc dẫn đầu và đã được xuất bản trên Tạp chí Dịch tễ học Quốc tế . Một mặt, các nhà nghiên cứu phân tích mối quan hệ giữa lượng cà phê uống hàng ngày và bệnh ung thư, mặt khác, các nhà nghiên cứu phân tích mối quan hệ giữa các gen liên quan và ung thư.

Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy dù uống bao nhiêu cà phê cũng không ảnh hưởng đến sự xuất hiện của ung thư hoặc tử vong do ung thư , bao gồm ung thư phổi, ung thư buồng trứng, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư nội mạc tử cung và ung thư thận. Nói chung, không có mối tương quan giữa việc một người uống bao nhiêu tách cà phê mỗi ngày và liệu họ có bị ung thư hay không.

Sau khi đọc xong hai nghiên cứu này, những người yêu thích cà phê cuối cùng cũng có thể thở phào nhẹ nhõm, không có mối quan hệ nào giữa việc uống cà phê và ung thư. Tuy nhiên, một số người có nhịp tim nhanh hơn sau khi uống cà phê, liệu cà phê có ảnh hưởng đến các bệnh mãn tính khác như bệnh tim mạch không?

2. Tác động của cà phê đối với các bệnh mãn tính

  • Bệnh tim mạch

Xem xét các bằng chứng cho thấy rằng từ mức độ dân số, cà phê không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch . Mặc dù caffeine có thể làm tăng huyết áp trong thời gian ngắn nhưng cơ thể con người có thể chịu đựng được trong vòng một tuần, trong các thử nghiệm lâm sàng, không thấy tác dụng đáng kể của cà phê đối với huyết áp .

Về lipid máu, mặc dù rượu cà phê làm tăng cholesterol, nhưng nó chủ yếu bị ảnh hưởng bởi các phương pháp pha chế khác nhau. Trong một thử nghiệm ngẫu nhiên, người ta thấy rằng so với cà phê có lọc, những người uống trung bình sáu tách cà phê không lọc mỗi ngày có sự gia tăng cholesterol lipoprotein mật độ thấp và nguy cơ mắc các biến cố tim mạch cao hơn 11%. ít cà phê không lọc có thể giúp kiểm soát Lipid máu .

Uống cà phê có gây ung thư?
Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lượng caffeine không liên quan gì đến chứng rung nhĩ, và những người uống từ 3 đến 5 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp nhất .

  • Bệnh gan, sỏi và bệnh Parkinson có lợi

Caffeine giúp ngăn ngừa xơ gan và xơ hóa gan, và polyphenol trong cà phê có thể ngăn ngừa xơ hóa gan và nhiễm mỡ gan. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ cà phê có liên quan đến việc giảm nguy cơ sỏi thận và sỏi mật . Các nghiên cứu được thực hiện ở Hoa Kỳ, Châu Á và Châu Âu đã chỉ ra rằng lượng caffeine có liên quan đáng kể đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson , điều này cũng đã thu được kết quả phù hợp trong các thí nghiệm trên động vật.

  • Cải thiện bệnh béo phì và bệnh tiểu đường loại 2

Caffeine có thể cải thiện sự cân bằng năng lượng và có lợi cho việc quản lý cân nặng. Trong các nghiên cứu về trao đổi chất, người ta thấy rằng uống caffein nhiều lần trong ngày có thể kích hoạt “ chất béo chủ chốt ” và tăng 5% lượng calo tiêu thụ trong 24 giờ .

Trong các nghiên cứu về lượng đường trong máu, người ta thấy rằng lượng caffeine có thể làm giảm độ nhạy insulin của cơ thể trong thời gian ngắn nhưng không có tác dụng rõ ràng về lâu dài . Uống cà phê cũng liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. .

  • Tuổi thọ

Nghiên cứu về dân số ở nhiều nơi trên thế giới cho thấy uống 2 đến 5 tách cà phê tiêu chuẩn mỗi ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong nói chung, và kết quả này sẽ không bị ảnh hưởng bởi tốc độ chuyển hóa caffeine.

Tôi không ngờ rằng uống cà phê không những không bị ung thư mà nó còn có nhiều lợi ích đối với cơ thể con người đến vậy. Nhưng điều này không có nghĩa là càng uống nhiều thì càng khỏe, tiền đề của sức khỏe là bạn phải biết mình uống bao nhiêu là phù hợp.

3. Mỗi người có thể dung nạp khác nhau, vậy uống bao nhiêu là quá nhiều?

Mỗi người đều có độ nhạy cảm khác nhau với caffein, tốc độ chuyển hóa caffein cũng rất khác nhau dẫn đến khả năng dung nạp caffein của mỗi người cũng khác nhau. Trong một số trường hợp, mọi người cũng có thể nhạy cảm hơn với tác động của caffeine.

Uống cà phê điều độ rất tốt cho cơ thể con người, nhưng uống quá nhiều cà phê có thể gây ra các triệu chứng như mất ngủ, lo lắng, bồn chồn, đau dạ dày, tăng nhịp tim, đau đầu, buồn nôn và bồn chồn. Nếu bạn uống đồ uống có chứa caffeine, bạn sẽ có các triệu chứng Với những triệu chứng này, có nghĩa là số lượng đã quá hạn .

0/5 (0 Reviews)

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.